Chat with us, powered by LiveChat

ฉ้อโกงออนไลน์

ทนายความเตือนภัย ครั้งที่ 2/2558

วันที่ 21 ธันวาคม 2558 เวลา 17:15 น. 

ฉ้อโกงออนไลน์

ลูกสาวผู้ต้องขังโทรมาปรึกษา แม่หนูถูกฟ้องข้อหาฉ้อโกง ข้อเท็จจริงมีอยู่ว่า แม่ไปทำงานร้านนวดที่ประเทศเพื่อนบ้าน ในระหว่างไปทำงานมีชาวต่างชาติ ผิวดำมาตีสนิท หลอกว่าจะทำธุรกิจกับคนไทย แต่เพื่อความเชื่อถือต้องการหาคนไทยร่วมธุรกิจและให้เปิดบัญชีธนาคารให้ด้วยพร้อมเอทีเอ็ม แล้วจะแบ่งผลกำไลให้ด้วย แม่หลงเชื่อ ต่อมามีผู้เสียหายไปแจ้งความว่ามีชาวต่างชาติหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีแม่ สูญเงินไป 2-3 ล้าน แม่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย หลังจากส่งมอบสมุดบัญชีพร้อมเอทีเอ็ม ก็ไม่เคยเจอลูกค้าชาวต่างชาติคนนี้อีกเลย จนมาถูกจับที่ ตม. ว่ามีหมายจับของศาลจังหวัด... ศาลไม่ให้ประกัน ต้องการทนายไปสู้คดีค่ะ

คำเตือน อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน รู้หน้า ไม่รู้ใจ ทนายถามถึงข้อมูลของคนต่างชาติ เช่นสำเนาหนังสือเดินทาง ไม่มีค่ะ เพื่อจะได้แจ้งความดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้ ข้อมูลของนางนกต่อ คนต่างชาติกลุ่มนี้จะมีคนไทยเป็นนกต่อ ไม่มีข้อมูลเช่นกัน ส่วนมากนางนกต่อเป็นเมียของชาวต่างชาติเอาไว้สร้างความเชื่อถือและติดต่อสื่อสารทางโซเชียล มีเดีย เช่นกันครับ

คำเตือน อย่าโลภ อย่าหูเบา อย่าเอาข้อมูลของเราให้ใครโดยที่เราไม่รู้จักครับ สมุดบัญชีของเราๆต้องเก็บไว้เองครับ ทนายจะรายงานความคืบหน้าของคดีมาให้ทราบเป็นระยะๆนะครับ

เวปไซต์ http://www.thailandlawyers.online

Call Center: 089-226-8899

Visitors: 246,009