Chat with us, powered by LiveChat

เลิกจ้าง, ใบลาออก

Call Center 089-226-8899

http://www.thailandlawyers.info

วันที่ 11 พฤษภาคม 255ต เวลา 17:20 น. 

สวัสดีครับคุณทนาย ผมขอปรึกษาเกี่ยวกับคดีแรงงานหน่อยครับ ข้อเท็จจริงคือ นายจ้างเขาหาว่าผมเรียกรับผลประโยชน์จากผู้รับเหมา ทุจริตในหน้าที่ นายจ้างเลิกจ้างผมครับ 

ทนาย คุณทำงานในตำแหน่งอะไร

ลูกความ ตำแหน่งผู้จัดการโครงการ

ทนาย เงินเดือนเท่าไหร่ครับ

ลูกความ เงินเดือนครั้งสุดท้าย 60,000 บาท 

ทนาย คุณเป็นผุ้จัดการโครงการ มีหน้าที่ควบคุมดูแล ผู้รับเหมา คุณเรียกรับผลประโยชน์ส่วนใหน 

ลูกความ ผู้เหมาเข้ามาทำงานในไซต์งาน ซื้อของมาฝากผมและพนักงาน ให้เงินผมพาพนักงานไปทานข้าวบ้าง ช่วยจ่ายเงินค่าอาหารบ้าง ผมก็เอาเงินที่ผู้รับเหมาให้ไปพาพนักงานไปเลี้ยงข้าว แต่ไม่เกี่ยวกับการโกงสเปกนะครับ เพราะเป็นงานราชการ ทุกอย่างเป็นไปตามแบบของราชการครับ 

ทนาย ฟังดูแล้วเงินหรือสิ่งของที่คุณได้รับมาไม่เกี่ยวกับการทุจริตเลย หรือเรียกรับผลประโยชน์ครับ 

ลูกความ ผมก็ว่าอย่างนั้นแหละ แต่นายจ้างบังคับ ข่มขู่ให้ผมเขียนใบลาออก ถ้าไม่เขียนจะฟ้องคดีผม ผมไม่อยากมีปัญหาเลยเขียบใบลาออกครับ

ทนาย เวร (คำไม่สุภาพ) ผมพึ่งแพ้คดีถูกบังคับให้เขียนใบลาออก ถึงศาลฎีกาเลย เอาเป็นว่าผมก็ได้ไปปรึกษากับ ผอ.จัดหางานไว้เบื้องต้นว่าถ้าถูกบังคับ จะทำอย่างไร ไม่ต้องเซนต์ อย่างไล่ออกก็ไล่เลย แต่ถ้าเซนต์ไปแล้ว ก็ไปยื่นคำร้องหรือแจ้งพนักงานตรวจแรงงาน ว่า ท่านถูกบังคับให้ลงชื่อในใบลาออก  และไปแจ้งสถานีตำรวจไว้เป็นหลักฐานเช่นกัน เจ้าพนักงานจะมีหนังสือมาหานายจ้างเพื่อเรียกให้เข้าไปพบกรณีคุณไปยื่นคำร้องไว้ แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรเขียนใบลาออก ฟ้องก็ฟ้อง สู้ก็สู้ ไม่งั้นที่อาจจะสูญเสีย เงินชดเชย เงินค่าบอกกล่าวล่วงหน้า และสิทธิหรือเงินอื่นๆที่ควรจะได้ครับ

Visitors: 245,583